7 bí quyết giúp bạn duy trì thái độ tích cực nơi làm việc

Khối lượng công việc dày đặc, những mâu thuẫn với đồng nghiệp, cấp trên, hay thậm chí là những vấn đề ngoài chốn công sở,… đôi khi có thể khiến bạn rơi vào trạng thái tiêu cực, chán nản tại nơi làm việc. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng đến tinh thần và năng suất làm việc của mỗi cá nhân mà còn có thể ảnh hưởng đến cả những người xung quanh cũng như không khí làm việc chung của công ty. Vậy làm thế nào để có thể trải qua 8 tiếng làm việc mỗi ngày với một tâm thế thoải mái và tích cực nhất? Cùng tham khảo những bí quyết sau đây nhé!

1) Kết bạn với đồng nghiệp

Việc làm bạn với một vài đồng nghiệp, cùng trò chuyện về những sở thích chung, hay thi thoảng trêu đùa lẫn nhau sẽ giúp công việc trở nên thú vị hơn nhiều. Có một cộng đồng thân thiện tại chốn công sở có thể giúp bạn cảm thấy được hỗ trợ, kết nối hơn cũng như giảm bớt stress. Thay vì về thẳng nhà sau giờ làm việc, hãy thử tham gia vào các hoạt động, sự kiện của công ty, hoặc dành một khoảng thời gian đi chơi với những người bạn đồng nghiệp, bạn sẽ có thái độ tích cực hơn với họ đấy.

2) Nghỉ ngơi và ra ngoài ăn trưa

Hãy ra ngoài ăn trưa, tự thưởng cho mình một tách café, hay đơn giản là đi lại vài phút quanh bàn làm việc. Giải lao giữa giờ làm việc sẽ làm giảm nguy cơ kiệt sức, giúp duy trì sức khỏe tinh thần tốt và phát triển một thái độ tích cực hơn.

3) Để lại công việc ở nơi làm việc

Nếu bạn mang công việc về nhà hằng ngày, bạn sẽ không bao giờ có hứng thú để đi làm vào ngày tiếp theo. Hãy đặt ra quy tắc để lại công việc ở nơi làm việc bất cứ lúc nào có thể và cố gắng cho phép bản thân ngừng kết nối với công việc khi đang ở nhà. Bạn càng bỏ công việc ra khỏi tâm trí bao nhiêu, bạn sẽ cảm thấy hứng khởi vào ngày hôm sau bấy nhiêu.

4) Có một giấc ngủ ngon vào ban đêm

Một giấc ngủ ngon vào ban đêm sẽ có lợi cho cơ thể, làm giảm căng thẳng và cải thiện năng suất làm việc. Bạn nên đặt một mốc thời gian đi ngủ phù hợp với thời gian biểu của bạn, khi đến giờ đó, tắt TV, đóng các ứng dụng mạng xã hội, để các thiết bị ở chế độ im lặng, và lên giường! Hãy chiêu đãi bản thân 8 tiếng xa xỉ mỗi đêm – bạn xứng đáng với điều đó.

5) Quản lí khối lượng công việc của bạn

Khi bạn bị quá tải công việc thì bạn sẽ khó có khả năng làm việc một cách tối ưu được. Điều này có thể tác động tiêu cực đến năng suất và thái độ của bạn. Nếu có cơ hội, hãy phân chia hoặc giao phó công việc cho các nhân viên khác, cũng như thử lên danh sách những công việc không cần làm để tránh tốn nhiều năng suất của bạn. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian của bạn và cho phép bạn làm chủ khối lượng công việc.

6) Cười nhiều hơn

Khi mọi thứ trở nên thất bại, hãy “tự ép” bản thân mình mỉm cười – và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lạc quan hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mỉm cười có thể thực sự làm cải thiện tâm trạng của bạn bởi vì cơ thể liên kết các chuyển động cơ khi bạn cười với những cảm xúc hạnh phúc.

7) Thiết lập thói quen

Một thói quen buổi sáng cố định có thể đặc biệt có lợi vì nó giúp bạn khởi đầu mỗi ngày với sự thư thái và tập trung, trong khi thói quen vào cuối ngày lại cho phép bạn chuẩn bị sẵn sàng cho khối lượng công việc vào sáng hôm sau. Việc duy trì những thói quen một cách hợp lí có thể góp phần vào tính tổ chức và tích cực nói chung của bạn đấy.

Nguồn: Energy Resourcing

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *