07 Ứng dụng tối đa hóa hiệu quả công việc bạn không thể không biết

Đảm bảo tiến độ công việc, tối đa hóa hiệu suất và thời gian là điều mọi người luôn cố gắng đạt được nhưng không phải ai cũng dễ dàng phân bổ thời gian và nguồn lực hợp lý. Hãy thử ngay 07 ứng dụng miễn phí sau đây vì chúng sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc quản lí công việc và tăng hiệu suất công việc đó nha.

Asana 

Asana là ứng dụng quản lí công việc, dự án trực tuyến, giúp người dùng sắp xếp công việc hiệu quả, thông minh hơn, đặc biệt hữu ích trong việc phân công việc trong hoạt động nhóm. 



Asana mang đến cho người sử dụng tất cả những công cụ cơ bản, hiệu quả và thông minh nhất trong công tác quản lý và một môi trường làm việc chuyên nghiệp qua những không gian (workspace) riêng cho mỗi team dự án với đầy đủ tên dự án, thời gian phải hoàn thành, trình tự ưu tiên công việc. Asana còn cho phép người sử dụng theo dõi tiến độ công việc trên tablet, smartphone hay máy tính để bàn hoặc thêm vào những bình luận, file đính kèm, ghi chú, inbox … một cách hết sức linh hoạt để có thể cập nhật và kiểm soát tính hiệu quả của công việc một cách nhanh chóng, chi tiết hơn, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa các thành viên trong nhóm dự án.

Due


Due được coi như ứng dụng lập kế hoạch hoàn hảo nhất cho những người hay quên, “nước đến chân mới nhảy”. Bạn chẳng cần phải đau đầu nghĩ nhiều việc làm gì, tất cả hãy để Due lo. Ứng dụng sẽ tự động và không ngừng nhắc nhở các nhiệm vụ bạn đã đặt ra trước đó cho đến khi hoàn thành mới thôi.

Ưu điểm của ứng dụng này chính là tính đơn giản, hiệu quả. Chẳng cần phải tạo tài khoản, thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc, chẳng cần phải sắp xếp mức độ ưu tiên, Due sẽ nhắc bạn mọi thứ.

– Nhiều thiết lập thời gian nhắc nhở cho đến khi hoàn thành 1, 5, 10, 15, 30, 60 phút

– Tập trung theo dõi các task nổi bật nhất trong Smart Badges

– Có đến 59 kiểu báo âm thanh, phù hợp với tất cả mọi người

– Dễ dàng tái sử dụng tính năng  đếm lùi, thích hợp khi nấu ăn hoặc làm việc riêng

– Thiết lập các nhắc nhở lặp lại hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng

– Không cần kết nối internet

Any.Do

Ứng dụng lập kế hoạch trên điện thoại hoàn hảo tiếp theo chính là Any.Do. Nếu lười bấm phím thì tiện ích chuyển lời nói thành văn bản sẽ khiến bạn mỉm cười thích thú ngay lập tức. Chưa hết, Any.Do còn tự động tiên đoán thông tin bạn nhập và đưa ra các đề xuất phù hợp nhất, tiết kiệm tối đa thời gian.

– Giao diện thiết kế khoa học, thông minh để bạn dễ dàng hoàn thành các mục tiêu mỗi ngày

– Có thể đính kèm nhiều file đa phương tiện vào task như video, hình ảnh, tập tin, audio…

– Cài đặt nhiệm vụ lặp với các task cần được thực hiện thường xuyên

– Cho phép người dùng chia sẻ công việc với bạn bè, đồng nghiệp hoặc người thân để cùng nhau hoàn thiện.

Slack 

Slack là ứng dụng hoạt động trên cả iOS và Android và tạo ra kênh trao đổi công khai và riêng tư giữa đồng nghiệp. Sử dụng tài khoản miễn phí, bạn có thể tìm kiếm tới 10.000 tin nhắn gần nhất, giới hạn 10 liên kết cho một kênh trao đổi, gọi hoặc video call với một người mỗi lần và 5GB bộ nhớ dữ liệu. Tài khoản premium đem lại khả năng chia sẻ các kênh và đa kênh cho khách mời. Người dùng có thể gọi hoặc conference lên tới 15 người cùng lúc, hay chia sẻ qua màn hình tương tác trong thời gian thực.

Trello

Trello là công cụ quản lý công việc trực tuyến giúp người dùng có thể phân công, theo dõi tiến độ dự án hiệu quả. Thay vì phải mò mẫm trong núi email trao đổi công việc để tìm thông tin thì với Trello bạn chỉ cần vài thao tác trực quan là sẽ có ngay thông tin mình cần. Cách thức hoạt động của nó là sẽ cho phép bạn tạo ra nhiều Board (ngầm hiểu là một dự án) và trên mỗi board đó bạn sẽ tạo ra các list việc cần làm, trong mỗi list việc làm đó sẽ có nhiều công việc cần xử lý để bạn quản lý từng việc làm. Đây có thể xem là ứng dụng có cách sử dụng độc đáo và dễ hiểu nhất hiện nay.

Microsoft Planner

Microsoft Planner rất giống với ứng dụng quản lý công việc Trello, cũng sử dụng khái niệm “Board” để phân công công việc. Mỗi Board giống như một nhóm dự án khác nhau, mà bên trong sẽ có từng thẻ Card tương ứng với từng cá nhân.

Một tính năng quan trọng khác của Planner là “Hub”. Đây là nơi bạn theo dõi tiến độ tổng thể của dự án, xem ai đã hoàn thành đầu việc của mình đúng thời gian và xem từng nhiệm vụ riêng biệt của từng người.

Google Keep



Google Keep là ứng dụng đã quá quen thuộc với người sử dụng smartphone. Ghi lại nhanh ý tưởng trong đầu bạn và nhận lời nhắc ở địa điểm hoặc thời gian thích hợp sau. Nói một bản ghi nhớ thoại khi di chuyển và để bản ghi nhớ đó tự động phiên âm. Chụp ảnh áp phích, biên nhận hoặc tài liệu và dễ dàng sắp xếp hoặc tìm kiếm sau bằng tính năng tìm kiếm. Google Keep giúp bạn dễ dàng ghi lại suy nghĩ hoặc lên danh sách cho chính bạn và chia sẻ với bạn bè cùng gia đình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *