Làm gì để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?

Tổ chức sự kiện luôn là nghề hấp dẫn giới trẻ năng động nhưng cũng đòi hỏi nguồn nhân lực hội tụ rất nhiều tố chất như đầu óc tổ chức, sự nhạy bén hay sức sáng tạo. Muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện nhưng lại chưa biết bắt đầu từ đâu?

Tìm hiểu ngay 4 bước cơ bản nhất giúp bạn bắt đầu lộ trình trở thành một “event specialist” trong tương lai nhé!

Đánh giá chính mình
Trước hết vẫn là tự nhận định đúng năng lực của mình, tự hỏi xem mình đã có và còn thiếu những kỹ năng gì, cần rèn luyện và phát triển kỹ năng gì và cuối cùng là những kỹ năng bạn có có thể hỗ trợ gì cho bạn trong ước mơ trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện. Nên nhớ, hãy trung thực, điều này thực sự quan trọng!

Những kỹ năng mà bạn không thể bỏ qua bao gồm:
– Óc tổ chức tốt
– Trí tưởng tượng phong phú
– Khả năng giao tiếp xuất sắc
– Phản xạ nhạy bén trong những tình huống khẩn cấp

Đây chính là framework để bạn có thể tự đánh giá đúng hơn khả năng và có hướng đi đúng về sau. Công việc tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải hướng về công chúng. Luôn luôn lắng nghe khách hàng, họ muốn những gì, đừng bỏ ngoài tai dù là những điều khó nghe, tất cả đều là nguồn tư liệu quý giá trong việc hoàn thiện kỹ năng. Hãy học một khóa kỹ năng đàm phán nếu bạn không tự tin trong phần này, nó sẽ giúp bạn duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng, đối tác, công chúng – những người đóng vai trò rất lớn trong việc kinh doanh của bạn.

Bắt đầu bằng việc lập kế hoạch

Hãy thử phác thảo một bức tranh toàn cảnh về sự kiện mà bạn sẽ tổ chức. Sau đó hoàn thiện dần các tiểu tiết bằng các mảng màu đối lập hoặc các khối không tương xứng để đánh giá mức độ quan trọng và ưu tiên riêng biệt cho từng chi tiết.
Tập trung bước đầu tiên là cân nhắc về hình thức tổ chức sự kiện, địa điểm, kịch bản, nhân lực, phương án dự phòng,….Một bản kế hoạch thật chi tiết và đầy đủ sẽ giúp bạn đi đúng hướng và có phương án giải quyết các tình huống tốt nhất.

Phát triển mối quan hệ với đối tác
Là 1 chuyên gia không có nghĩa bạn phải chạy khắp nơi lựa chọn từng dụng cụ vì đã có rất nhiều công ty chuyên cung cấp các loại vật dụng này. Hãy tập liên hệ với đối tác là nhà hàng, khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện,… họ sẽ là người cung cấp những sản phẩm và dịch vụ cần thiết hỗ trợ cho tổ chức sự kiện.

Trước khi đưa ra quyết định sẽ hợp tác với công ty nào, hãy dành thời gian thu thập thông tin và làm một vài phép so sánh tương đối để lựa chọn được nơi đáp ứng được hai yếu tố chính: vừa cung cấp dịch vụ, sản phẩm chất lượng, vừa có mức giá cạnh tranh.
Hãy lịch sự và nhã nhặn, yếu tố này ảnh hưởng đến việc kinh doanh lâu dài. Đừng tiếc lời cảm ơn và phần nào đáp ứng những ý tưởng của họ. Một nụ cười thân thiện và câu cảm ơn chẳng khiến bạn mất gì mà ngược lại còn giúp cho bạn thêm nhiều khách hàng.

Tự học không bao giờ là đủ
Có vô vàn các nguồn tư liệu để bạn tự nghiên cứu hiện nay như sách vở, internet, lớp học…Nhưng đừng bỏ qua những người đi trước, họ sẽ là nguồn tư liệu sống động và chân thực nhất khi vẽ ra bức tranh về một nghề đòi hỏi kỹ năng đa chiều như tổ chức sự kiện.
Hoạt động đoàn đội, hội nhóm tích cực khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ là môi trường thuận lợi để tích lũy những kinh nghiệm quý báu và phát huy óc tổ chức đồng thời cũng llà nơi để vun đắp các mối quan hệ cộng đồng.


Tham khảo ngay hệ thống đối tác không gian tổ chức sự kiện của Spaceshare tại https://spaceshare.vn/event

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *