Làm chủ Digital Marketing, bạn cần những gì? (phần 2)

Phần 1:

Thực hiện Digital Marketing là một công việc gần như bắt buộc phải làm nếu bạn muốn kinh doanh hiệu quả và có được nhiều thành công. Vậy có những công cụ nào hoặc những cách nào để bạn có thể thực hiện được những chiến dịch Digital Marketing mang lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp của mình?

Hãy cùng khám phá phần 2 – Làm chủ Digital Marketing nhé.

8. NỘI DUNG VIDEO
Quảng cáo video trực tuyến hiện đang trở thành xu hướng. Dường như ngay tại thời điểm này, chỉ có những doanh nghiệp lớn hơn với một ngân sách quảng cáo đáng kể mới đầu tư vào quảng cáo video, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.
Facebook tiết lộ rằng số lượng video được mỗi người đăng lên ở Hoa Kỳ đã tăng 94 phần trăm so với năm ngoái.
Hiển thị video trên trang cũng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 20% hoặc hơn, theo Adelie Studios.
Bạn có thể triển khai quảng cáo video remarketing để kể câu chuyện về thương hiệu của bạn khi khách hàng truy cập trang web.
Hãy bắt tay ngay vào việc viết kịch bản nội dung cho video bạn muốn làm và lên lịch thực hiện chúng. Những video với nội dung tuyệt vời có thể đóng vai trò quan trọng và mang lại cho bạn những kết quả bất ngờ trong chiến lược marketing năm 2019 tới.


9. QUẢNG CÁO BÀI ĐĂNG FACEBOOK VỚI GIÁ 5 USD
Bạn có thể viết ra một cuốn tiểu thuyết vĩ đại nhất thế giới, nhưng nếu không có ai đọc thì nó đâu có ý nghĩa gì?

Rebecca Coleman, một chuyên gia tiếp thị mạng xã hội, đã tiến hành một nghiên cứu điển hình về quảng cáo bài đăng trên Facebook với giá 5 USD (khoảng 115 nghìn VNĐ vào thời điểm viết bài). Kết quả? “Tuyệt vời,” Coleman nói. “Bài đăng của tôi có số lượng tiếp cận tăng vọt và tôi nhận được nhiều bình luận hơn và cả một vài lượt chia sẻ. Lời khuyên của tôi: Đôi khi có những thứ hoàn toàn xứng đáng để trả cho Facebook 5 USD.”

Nếu bạn muốn những bài đăng trên Facebook của bạn thu hút được độc giả trong năm 2019, bạn sẽ cần phải đầu tư tiền vào việc quảng cáo. Nếu không, bạn sẽ không gây được chú ý.


10. QUẢNG CÁO TRÊN INSTAGRAM
Hãy chụp những bức ảnh lung linh và đăng lên Instagram công ty để những đối tượng mục tiêu mục tiêu của bạn thưởng thức.
Facebook (công ty đang sở hữu cả Instagram) hiện đang cung cấp quảng cáo cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, ở mọi địa điểm!

Nếu bạn không muốn chi tiền quảng cáo trên Instagram và muốn phát triển số lượng người theo dõi một cách tự nhiên, đừng quên kêu gọi các doanh nghiệp địa phương theo dõi Instagram của bạn và hãy theo dõi lại họ để trả ơn. Bạn có thể tạo một mạng lưới các doanh nghiệp địa phương và những người có ảnh hưởng để nâng tầm lẫn nhau.


11. EMAIL MARKETING
Doanh nghiệp của bạn đang gửi email cho khách hàng hàng tháng với mục đích tiếp thị?
Theo số liệu của Marketing Sherpa, 60 phần trăm các marketer tin rằng email marketing tạo ra chỉ số ROI (tỉ suất hoàn vốn) tích cực.
Hãy nỗ lực thu thập nhiều địa chỉ email hơn trong năm 2019. Từ việc lấy địa chỉ email của khách hàng trên trang web cho đến việc thu thập các danh thiếp kinh doanh tại các triển lãm thương mại. Danh sách email của bạn càng dài và những thông điệp đáng nhớ bạn gửi đi càng nhiều, những lợi ích mà bạn nhận được với chi phí thấp sẽ càng cao.


12. THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Thông tin chính thức: Google cho biết số lượng tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động đã vượt qua số lượng tìm kiếm được thực hiện trên máy tính để bàn.
Trang web của bạn có thân thiện, hoạt động tốt trên thiết bị di động không? Khách hàng có thể dễ dàng truy cập vào trang web để liên hệ với doanh nghiệp của bạn khi họ sử dụng thiết bị di động không? Ví dụ: Việc thêm vào số điện thoại của bạn ở đầu trang web dành cho thiết bị di động là một điều rất quan trọng đối với các doanh nghiệp B2B (business to business) để tăng số lượng chuyển đổi của họ.
Bạn có đang theo dõi các tỉ lệ chuyển đổi diễn ra trên thiết bị di động so với máy tính để bàn không? Hãy đảm bảo rằng thiết bị di động sẽ trở thành mục tiêu quan trọng của doanh nghiệp bạn trong năm 2019.


13. GOOGLE ANALYTICS
Với Google Analytics, bạn có thể hiểu được những vị khách ghé thăm trang web của mình và triển khai các chiến lược tiếp thị trực tuyến để chuyển đổi những người đó đó một cách tốt hơn.
Hãy dành ít nhất 10 phút mỗi ngày để “đào bới” thông tin từ Google Analytics và làm chủ lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.


14. NHẬN XÉT TRỰC TUYẾN
Tạo mẫu email dành riêng cho doanh nghiệp của bạn để gửi thư cá nhân đến những khách hàng hài lòng với doanh nghiệp của bạn.
Marketing Land nói rằng 90% quyết định mua hàng của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các đánh giá trực tuyến.
Hãy đảm bảo rằng các đánh giá trên các trang Google+ và Yelp của bạn miêu tả công ty của bạn theo hướng tích cực. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được thêm nhiều khách hàng cho công ty.


15. THỬ NGHIỆM LỰA CHỌN – A/B TESTING
Trong quá trình làm việc, bạn và đồng nghiệp của mình có thể có những bất đồng quan điểm về ý tưởng, như việc ý tưởng nào sẽ phù hợp nhất cho quảng cáo mùa lễ.
Thay vì tiếp tục tranh luận mà không đi đến hồi kết tại sao bạn không chạy thử A/B testing để xác định người chiến thắng?
Khoảng 61% các công ty thực hiện ít hơn năm lần thử nghiệm A/B mỗi tháng.
Hãy đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn đi đầu trong giới quảng cáo trực tuyến bằng cách chạy nhiều thử nghiệm nhằm tìm ra cái nào chuyển đổi tốt hơn và tiết kiệm chi phí hơn hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *